Bạn Đỗ Mai Hương

Cơ may khi được là sinh viên chuyên ngành Quản trị du lịch khách sạn tại ĐH Điện lực

Với những sinh viên chuyên ngành Quản trị du lịch khách sạn tại Đại học Điện lực như chúng em, điều đặc biệt may mắn đó là chúng em được dìu dắt bởi các thầy giáo, cô giáo tận tâm, luôn trao cho chúng em những cơ hội tốt nhất, một trong số đó chính là cơ hội được thực tập và làm việc tại những Tập đoàn, Doanh nghiệp, Khách sạn hàng đầu… ngay từ khi vẫn còn học tập trên ghế giảng đường.

Những năm tháng học tập tại mái nhà chung Đại học Điện lực

Chúng em tuy là học 4 năm tại trường nhưng đã vướng phải 2 năm dịch bệnh không đến được trường học và được gặp các bạn nên đó là điều mà em thấy tiếc nhất. Lên đến đại học thì không thể gắn kết như hồi cấp 3 hay cấp 2 được nhưng lớp chúng em vẫn đoàn kết, chơi chung với nhau và giúp đỡ nhau. Và khi trải qua các kì thực tập thì chúng em lại càng gắn kết với nhau hơn. Từ những lần đi làm casual cho khách sạn ở Hà Nội, chúng em đã bắt đầu nói chuyện với nhau nhiều hơn. Cho đến lần đi thực tập tại FLC Sầm Sơn khi mà chúng em ở đấy chỉ có nhau và ngày nào cũng gặp nhau, chúng em cũng đã thân thiết hơn nhiều. Từ những người bạn trên lớp chỉ nói chuyện 1 2 câu với nhau mà khi đi thực tập, chỉ cần nhìn thấy bạn cùng lớp là đã rất vui rồi. Khi không còn ở trong trường học mà phải ra ngoài học hỏi thì chúng em đã giúp đỡ nhau và gặp gỡ có thể chào hỏi nhau vui vẻ hơn. Em rất trân trọng những khoảnh khắc đó. Làm ở khách sạn tuy mệt nhưng nghĩ bản thân cũng đã bắt đầu biết làm việc có nguyên tắc hơn, được gặp gỡ các bạn thì em vẫn không hối hận khi chọn ngành nghề này.

            Cơ duyên đến với Lotte Hà Nội và tâm sự về giải thưởng STAR Trainee Award  

Em đã được trải nghiệm ở nhiều khách sạn khác nhau và cũng như những vị trí làm việc khác nhau. Đến với Lotte em chọn vị trí Housekeeping để có thể học hỏi và tìm hiểu những bộ phận làm việc trong khách sạn. Những ngày đầu tiên khi vào làm việc cho Lotte, thực tập sinh chúng em đã được phòng nhân sự phổ biến về giải thưởng dành cho thực tập sinh xuất sắc nhất. Chúng em sẽ có cơ hội nhận được chứng nhận thực tập sinh xuất sắc khi hoàn thành 2 bài kiểm tra trắc nghiệm và qua đánh giá của người hướng dẫn tại bộ phận vào cuối kỳ. Mặc dù mới thực tập được 4 tháng nhưng em đã được Lotte trao cho giải thưởng này khiến em rất vui và tự hào về bản thân mình. Vui vì những nỗ lực và cố gắng của em trong quá trình thực tập được các anh chị giám sát và quản lý nhận thấy và đánh giá cao. Tự hào vì khi nhận giải được mang danh là sinh viên trường Điện Lực. Và chắc chắn đây sẽ là cột mốc đáng nhớ trong con đường theo học ngành khách sạn của em.

            Thanh xuân thật tuyệt vời …

Trên lớp chúng em đều được học các bài giảng về những kiến thức mà một người quản lý chuyên nghiệp cần có, học về Tiếng Anh chuyên ngành, học về marketing, học về tin học cơ bản. Trong khách sạn có rất nhiều thứ cần phải học nhưng bản thân em thấy trường học đã giảng dạy và phổ biến cho chúng em rất đầy đủ. Còn về những trải nghiệm thực tế, những lần thực tập, riêng về ngành khách sạn thì trường luôn tạo điều kiện cho chúng em được học hỏi ở những khách sạn có tiếng. Cô Kim Thanh đã luôn cố gắng kết nối và dẫn dắt chúng em ngay từ những năm đầu, khuyến khích chúng em đi tham quan các khách sạn nổi tiếng để chúng em tập làm quen dần với môi trường. Và mỗi khách sạn thì mỗi khác nhưng điểm chung của các khách sạn 5 sao thì họ đều hướng dẫn chúng em đầy đủ tất cả các quy trình sao cho chuyên nghiệp nhất. Hơn nữa vào môi trường đó thì chúng em cũng rèn luyện được cho mình tác phong nhanh nhẹn, gọn gàng, phong thái tự tin và lịch sự.

Đôi lời tri ân…

Có được những thành công và sự tự tin bước đầu trên con đường theo đuổi đam mê với ngành khách sạn, cá nhân em xin được gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới cô Nguyễn Thị Kim Thanh – Người đã không quản ngại khó khăn, vất vả để mang lại cho chúng em những cơ hội tốt nhất trong ngành dịch vụ khách sạn này. Em xin được gửi lời cảm ơn tới thầy Ngọc Trung, thầy Trọng Tuấn, cô Phương Thủy, cô Thu Hương và các thầy giáo, cô giáo của Khoa Kinh tế & Quản lý – những người đã trực tiếp giảng dạy, quan tâm và hỗ trợ rất nhiều cho chúng em trong những năm qua. Chúng em xin được gửi tới Khoa Kinh tế & Quản lý, các thầy các cô những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc các thầy cô luôn thật nhiều sức khỏe để dìu dắt các thế hệ sinh viên tới với những thành công. Chúng em sẽ nhớ về Đại học Điện lực – mái trường có các thầy các cô, các bạn – với những tình cảm và kỷ niệm không bao giờ quên.

Bạn cần hỗ trợ?