Cảm nhận về chương trình "Định Hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Quản trị Kinh Doanh"

Lời đầu tiên cho em thay mặt toàn bộ sinh viên Khoa Kinh tế và Quản lý  xin chân thành cảm ơn đến các thầy cô trong khoa luôn tạo điều kiện tốt nhất và môi trường năng động cho sinh viên chúng em được học hỏi. Và ngày hôm nay 26/4 khoa đã tổ chức cho chúng em về buổi Talk Show hướng nghiệp cho sinh viên ngành Quản Trị Kinh Doanh.

 

Đến với buổi hội thảo hôm nay em xin gửi lời cảm ơn đến ba diễn giả: anh Đặng Đức Việt- Chủ tịch HĐQT, Công ty cổ phần đào tạo và cung ứng nhân lực Việt Nam, anh Lê Xuân Trường Giám Đốc công ty TNHH Quốc tế Tân Trường và cuối cùng là anh chàng trẻ nhất, anh sinh năm 1992 thôi nhưng anh đã không ngừng cố gắng làm việc để giờ đây mọi sự cố gắng của anh được kết trái ngọt với anh Trần Trung Hiếu-CEO Top CV Công ty cổ phần TOP CV Việt Nam. Các anh luôn bản lĩnh, nhiệt tình, đầy tâm huyết với chính công việc của mình và không ngần ngại chia sẻ cho sinh viên chúng em những trải nghiệp thực tế. Những câu chuyện ngắn xảy ra trong cuộc sống và trong cả chính môi trường các anh đang làm việc gặp phải thường ngày, điều đó giúp chúng em nhận ra bài học từ câu chuyện của các anh.Qua buổi tham dự talk show ngày hôm nay em cảm thấy rất thú vị và bản thân thân sinh viên chúng em nhận ra còn nhiều thiếu xót cần phải cố gắng để tìm ra điều mình thích và để tìm được công việc phù hợp bằng chính sự cố gắng nỗ lực không ngừng từ bản thân.

Trong quá trình nghe các anh chia sẻ hội trường ban đầu có vẻ hơi trầm ý kiến của các bạn chưa nhiều. Có thể nhận thấy sinh viên chúng em chưa tự tin vẫn còn rất ngại ngùng trong việc trao đổi với các anh. Nhưng các anh vẫn không ngại chia sẻ công việc của bản thân đang làm. Anh Việt khá là hài hước trong lúc trao đổi với sinh viên, anh Hiếu thì trẻ trung có vẻ như anh là người sát với lứa tuổi sinh viên chúng em anh truyển đạt cho chúng em những kinh nghiệm thực tế mà anh trải qua cũng như  những việc mà anh gặp phải trong doanh nghiệp. Anh Trường là một người chững chạc anh luôn điềm đạm trước những thắc mắc của sinh viên. Anh luôn cố gắng lắng nghe những thắc mắc của sinh viên, chia sẻ cho sinh viên cách làm việc và thái độ để tồn tại trong một doanh nghiệp. Đúng là việc gì cũng phải có sự đánh đổi sinh viên thì luôn tham vọng không muốn cho đi nhưng muốn nhiều hơn về bản thân. Bài học mà em rút ra được ngày hôm nay đó là” Điều quan trọng không phải là đến khi nào mục tiêu ấy mới đạt đươc. Điều quan trọng là thành thật với chính bản thân mình, luôn luôn nỗ lực và không bao giờ bỏ cuộc”. Bản thân em hôm nay thật sự bất ngờ với những thành công mà các được khi các anh đang rất còn trẻ những cố gắng đó quả thực là quá sức tưởng tượng so với nhữn sinh viên như em. Và điều tuyệt vời hơn cả là qua buổi hội thảo này sinh viên chúng em có cơ hội được gặp diễn giả như các anh khiến cho chúng em nhận ra rằng kiến thức, thái độ, cơ hội để tồn tại trong doanh nghiệp.

Lời cuối cùng em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các anh, dù có rất nhiều công việc đang cần các anh giải quyết nhưng các vẫn luôn dành chút thời gian đến để chia sẻ hướng nghiệp cho sinh viên chúng em. Đây là cơ hội may mắn cho sinh viên chúng em, em chúc anh Việt, anh Hiếu, anh Trường sức khoẻ tốt, chúc các anh thành công hơn nữa trong công việc của mình. Em cảm ơn thầy cô khoa Quản lí và Kinh tế luôn luôn tạo điều kiện cho sinh viên học tập và tiếp xúc với những con người gặt hái được thành công trong công việc.Sinh viên chúng em rất mong có nhưng buổi chia sẻ như ngày hôm nay để chúng em cảm thấy được chia sẻ, được tiếp thêm nhiều động lực, năng lượng từ phía những người thành đạt trong công sống!

Bạn cần hỗ trợ?