Cảm nhận về chuyến Job Tour đến công ty kiểm toán RSM

Ngày 16/05/2018 vừa qua khoa Kinh tế & Quản lý cùng với sự hỗ trợ của ACCA đã tổ chức buổi Job tour cho các bạn sinh viên lớp chất lượng cao, cụ thể là lớp D10 KTDN.CLC và các bạn lớp D10KT&KS đến tham quan Công ty kiểm toán RSM.
Lời đầu tiên cho em thay mặt các bạn sinh viên gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô trong khoa Kinh tế & Quản lý, cảm ơn ACCA đã lên lịch và tổ chức cho chúng em tham gia chuyến đi này. Đặc biệt chúng em xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới chị Lê Ngọc Hà của ACCA – là người đưa nhiều chương trình hay, hữu ích đến với sinh viên. Và cảm ơn Công ty kiểm toán RSM tạo điều kiện cho chúng em có cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế, nghe những bài diễn giảng, chia sẻ kinh nhiệm rất hay và bổ ích từ các anh chị trong công ty.

Đến với công ty , chúng em ấn tượng ngay từ đầu bởi thái độ tiếp đón niềm nở và sự hướng dẫn nhiệt tình của các anh chị trong công ty. Chúng em được tham quan trực tiếp văn phòng làm việc của các anh chị. Văn phòng tuy không quá lớn, nhưng rất gọn gàng, sạch sẽ và bài trí khoa học.
Tham gia chương trình Job tour lần này, chúng em được nghe các anh chị giới thiệu về công ty, những thành tựu mà công ty đạt được, về những cơ hội, thách thức và các loại hình dịch vụ công ty cung cấp. Và đặc biệt là bài chia sẻ kinh nhiệm của anh Nguyễn Thành Lâm – partner của RSM về các kiến thức, kĩ năng mà sinh viên mới tốt nghiệp cần trang bị để đáp ứng và tiến xa trong nghề nghiệp. Anh Lâm lúc đầu cảm nhận lạnh lùng mà khi nghe anh chia sẻ thấy thật gần, rằng anh là người truyền cảm hứng, lửa đam mê nghề nghiệp cho tụi em. Câu nói của anh mà em ấn tượng nhất đó là: “ POWER OF FOCUS - Focus to find oppourtunity in change - hãy đam mê và kiên định đúng thời điểm, quản lý thời gian tốt và không ngại với tư duy phản biện.” 

Buổi Job tour khép lại với đầy ý nghĩa, chỉ với 2 tiếng ngắn ngủi nhưng chúng em đã trau dồi thêm được những kiến thức, kĩ năng bổ ích về công việc, cuộc sống, biết thêm những điều cần chuẩn bị cho công việc trong tương lai. 
Em và các bạn sinh viên mong khoa và nhà trường phối hợp với ACCA sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình Job tour hơn nữa để chúng em được tiếp cận thêm với thực tế, tự rút cho mình những kinh nhiệm và bài học quý giá. 

                                                                                                                      Bùi Thị Bích Ngọc – D10KTDN.CLC

Bạn cần hỗ trợ?