Chương trình Cử nhân Quản trị Doanh nghiệp của Đại học Điện lực phát triển nguồn nhân lực đa kỹ năng

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mãnh liệt và Việt Nam là một điểm nóng, thụ hưởng nhiều cơ hội nhưng cũng phải đối mặt với các thách thức rất lớn. Trong đó, thách thức mà các doanh nghiệp phải giải quyết là vấn đề thiếu hụt nhân sự đặc biệt, nhóm nhân sự đa kỹ năng, kiến thức về quản trị kinh doanh và công nghệ luôn là nhóm được các tổ chức thu hút, sử dụng nhiều nhất.

Từ các công ty khởi nghiệp cho đến các công ty, tập đoàn lớn của Việt Nam hiện nay đều có nhu cầu cao về nhân sự được đào tạo ngành quản trị để bố trí cho các phòng ban. Để sinh viên có thể thành công trong môi trường cạnh tranh về nhân sự khắc nghiệt như hiện nay, việc có kỹ năng đơn lẻ về quản trị kinh doanh đang thu hẹp dần cơ hội việc làm tốt, thu nhập cao. Sinh viên sẽ cần biết rõ và nắm chắc nhiều kiến thức và kỹ năng khác có liên quan… Chương trình cử nhân Quản trị doanh nghiệp của Khoa Kinh tế và quản lý - Đại học Điện lực, đơn vị đi đầu trong việc đào tạo kết hợp các kỹ năng liên ngành kể trên, sẽ giúp sinh viên ra trường bắt kịp nhu cầu nhân sự của thị trường lao động. Chương trình được xây dựng, đào tạo xuyên suốt các nhóm kỹ năng, kiến thức đa dạng, có tính thực tiễn, liên ngành giúp học viên tự tin chinh phục bất cứ môi trường nào sau khi tốt nghiệp. Chương trình đào tạo bao gồm:

Kiến thức tổng quát và chuyên sâu 

Theo chương trình cử nhân ngành quản trị doanh nghiệp, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức nền tảng cũng như là chuyên sâu liên quan đến lĩnh vực kinh tế, thị trường - môi trường kinh doanh, quản lý doanh nghiệp, các tình huống tác nghiệp trong quản trị doanh nghiệp… Các kiến thức đó được giảng dạy thông qua các môn học như Kinh tế vi mô, Kinh tế vĩ mô, Quản trị học Kế toán quản trị, Quản trị marketing, Quản trị tài chính, Quản trị nhân sự, Quản trị chuỗi cung ứng… 

Chương trình Orientation’day của sinh viên ngành quản trị kinh doanh

Tại Đại học Điện lực, ngành quản trị kinh doanh luôn được xây dựng, cập nhật liên tục theo xu hướng phát triển của nền kinh tế, thị trường kinh doanh trong và ngoài nước, hội nhập khu vực và quốc tế. Đây là một trong những hướng đào tạo thiên về quản lý trong ngành kinh tế mà thí sinh có thể lựa chọn, với mong muốn trở thành một nhà quản lý chuyên nghiệp có khả năng làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước sau này.  

Khả năng sử dụng ngoại ngữ và các kỹ năng vượt trội là phần không thể thiếu trong chương trình học tập 

Tại Đại học Điện Lực, ngoại ngữ là một học phần cực kỳ quan trọng chiếm khá nhiều thời lượng học tập. Sinh viên được trang bị song song chương trình tiếng Anh giao tiếp và và tiếng Anh chuyên ngành. Vì vậy, sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh của trường luôn tự tin với hành trang ngoại ngữ khi đi dự tuyển tại các tổ chức, doanh nghiệp. 

Về kỹ năng, sinh viên ngành quản trị kinh doanh sẽ được trang bị các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý, kỹ năng giao tiếp – đàm phán, kỹ năng giải quyết tình huống kinh doanh, kỹ năng sử dụng máy tính để giải quyết tình huống tác nghiệp thực tế … Các kỹ năng này được đan xen trong chương trình đào tạo, trong các hoạt động của câu lạc bộ hoặc hoạt động ngoại khóa.

Chương trình định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành quản trị doanh nghiệp

Tăng cường môi trường học tập gắn kết với doanh nghiệp.

Trong chương trình cử nhân quản trị doanh nghiệp tại Đại học Điện lực, học phần thực hành môn học chuyên sâu được chú trọng nhằm tăng cường kỹ năng nghề nghiệp thực tế cho sinh viên. Học phần thực hành quản trị doanh nghiệp được Khoa liên hệ với nhiều doanh nghiệp lớn như Khách sạn Melia, tập đoàn FLC, Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam, Keyperson, VHR, Top CV để bố trí sinh viên được tiếp cận thực tế. Tại đó, sinh viên được các chuyên gia tại các doanh nghiệp hỗ trợ giúp làm quen và tự tin hơn với môi trường doanh nghiệp, làm đòn bẩy vững chắc cho quá trình thực tập tốt nghiệp, đi làm thực tế sau này.

Sinh viên ngành quản trị doanh nghiệp thăm quan công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam

Các hoạt động liên kế với doanh nghiệp để đào tạo sinh viên được Khoa cụ thể hóa bằng các kế hoạch rõ ràng, các biên bản ghi nhớ hợp tác. Các doanh nghiệp là đối tác đã tích cực, nhiệt tình hỗ trợ trong các buổi định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ thực tập hè, thực tế trải nghiệm cũng như công việc thực tập sinh, đi làm, ….

Bộ môn QTKD- Khoa Kinh tế và Quản lý- Đại học Điện lực

Bạn cần hỗ trợ?