Đôi lời tâm sự của sinh viên Lê Thị Kim Thư - sinh viên lớp D14KTDN1

Trước khoảnh khắc chia tay thầy cô, bạn bè và mái trường đại học, bạn Lê Thị Kim Thư - sinh viên lớp D14KTDN1 đã có những lời tâm sự gửi đến thầy cô - những người lái đò đưa thanh xuân của các bạn đi qua bao kỷ niệm quý giá; đồng thời là những lời cảm ơn đáng sinh thành và bạn bè đồng trang lứa. Xin kính mời thầy cô, các bạn cùng đọc và cảm nhận những tâm tình này!

"Mỗi một người giáo viên, giảng viên đều là một người lái đò, còn các học sinh, sinh viên là người đi trên chuyến đò ấy. Bác Phạm Văn Đồng đã từng nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”. Là vì giáo viên đã phải trải qua những gian nan và thử thách để “lèo lái” những “con đò” đến với bến bờ “ước mơ”.

4 năm là một khoảng thời gian quý báu đã cho chúng em biết mình đang đứng ở đâu, mình muốn gì và lựa chọn của mình là đúng hay sai. Lý do đầu tiên khi em lựa chọn ngôi trường này chỉ đơn giản vì trường có đào tạo ngành Kế toán – ngành mà em đã theo học suốt 4 năm nay. Bản thân em lúc đó cũng không nghĩ rằng mình sẽ đỗ vào trường này. Nhưng thực tế, em đã đỗ vào trường mình, điều mà em nhận được còn nhiều hơn vậy và đó là kết quả mà ngày hôm nay chúng em có được. Kết quả sau 4 năm học không phải chỉ là một tấm bằng cử nhân Đại học, hơn thế nữa là chúng em đã được học những kiến thức chuyên ngành, những kĩ năng mềm, kĩ năng sinh tồn trong cuộc sống và nơi làm việc, những điều mà ra đời sẽ chẳng có ai tận tình cầm tay chỉ dạy cho chúng ta. Để đến được ngày hôm nay, em xin bày tỏ lòng biết ơn và những lời tri ân sâu sắc đến những người đồng hành với chúng em trong thời gian qua.

Lời tri ân đầu tiên em xin được dành tặng các bậc phụ huynh, những người luôn bên cạnh và động viên chúng em vượt qua những khó khăn. Có những bậc phụ huynh tuy không có cơ hội được tiếp cận những kiến thức như thế hệ sinh viên bây giờ, nhưng vẫn luôn âm thầm tìm hiểu và chọn môi trường học tập tốt nhất cho con em mình. Quả thực chính bố em là người đã gợi ý cho em đăng ký nguyện vọng vào trường mình. Mặc dù bố mẹ chỉ kinh doanh nhỏ lẻ bình thường thôi nhưng cũng có tìm hiểu qua về các trường cho em. Trong suốt 4 năm học tập cũng có lúc em chán nản nhưng bố mẹ vẫn luôn ở bên em. Bố mẹ luôn là nguồn động viên lớn nhất cả về tinh thần lẫn vật chất cho em được hoàn thành chặng đường học tập và đạt được thành quả như hôm nay.

Lời tri ân thứ hai, em muốn gửi tới các thầy cô giảng viên tại trường Đại học Điện Lực. Từ những ngày đầu đặt chân đến đây, em đã rất ấn tượng về cơ sở vật chất hiện đại, môi trường học tập thân thiện. Tuy trường chúng ta không phải là trường “top” đầu nhưng những kiến thức chúng em được tiếp nhận chẳng thua kém gì “trường top”. Và các thầy cô đều là những người có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm giảng dạy trong nhiều năm. Để chứng minh cho điều đó là kết quả học tập của các bạn, rất nhiều bạn sinh viên đạt được học bổng mỗi kì, nhiều bạn sinh viên đạt điểm trung bình học lực cao. Nhờ sự chỉ dẫn tận tình của thầy cô, sự chia sẻ của bạn bè, chúng em ngày hôm nay, ngồi ở đây, trên chiếc ghế này đang từng bước trưởng thành, từng ngày khôn lớn . Sự trưởng thành của em và các bạn sinh viên khóa D14 chính là nhờ có sự định hướng đúng đắn của quý thầy cô thân yêu. Vì vậy, thay mặt cho các bạn sinh viên khóa D14 nói chung và các bạn sinh viên của khoa Kinh tế & Quản lý nói riêng, em xin chân thành cảm ơn các thầy cô, các anh chị đã luôn giúp đỡ chúng em trong suốt 4 năm qua.

Các bạn cùng khóa học thân mến, lời tri ân thứ 3 này mình muốn gửi đến các bạn. Trong suốt 4 năm vừa qua, mình may mắn được đồng hành cùng các bạn, được trải qua những kỉ niệm vui buồn. Những hôm thức trắng đêm làm bài nhóm, những câu chuyện bất tận sau giờ học và những nỗi ám ảnh rất “sinh viên” trước những buổi thuyết trình căng thẳng. Tất cả đã trở thành những ký ức không thể nào quên trong đời sinh viên với nhiều niềm vui và cũng không ít chông gai thử thách. Ngày hôm qua sẽ trở thành những quá khứ đẹp đẽ để khi gặp mặt lại chúng ta có thể ôm lấy nhau và kể lại những câu chuyện ngày xưa ấy. Cảm ơn các bạn đã đi cùng tôi hết một chặng đường dài như vậy.

Và lời tri ân cuối cùng xin được dành tặng cho chính chúng ta đã luôn cố gắng, không bỏ cuộc và luôn cùng nhau đi đến ngày hôm nay. 4 năm qua sẽ chỉ là khởi đầu cho quãng đường rất dài phía trước. Mình nghĩ rằng chúng ta nên cố gắng hơn nữa để hoàn thiện bản thân mình, cả về chuyên môn và đạo đức để ngày hôm nay, chúng ta tự hào về Khoa Kinh tế & Quản lý, về Trường Đại học Điện Lực nhưng một ngày nào đó Khoa, Trường và gia đình sẽ tự hào về chúng ta, chúng ta sẽ mãi mãi là một phần của nhau, mãi mãi là một phần của Khoa Kinh Tế & Quản lý, trường Đại học Điện Lực thân yêu. Cảm ơn vì đã là một phần thanh xuân của tôi!

Cảm ơn CLB Truyền thông khoa Kinh tế & Quản lý đã có một cuộc thi rất ý nghĩa để mình có cơ hội bày tỏ sự biết ơn đến những người đặc biệt trong cuộc đời mình. Chúc CLB sẽ ngày càng phát triển và có nhiều hoạt động bổ ích hơn nữa!"

Lê Thị Kim Thư - lớp D14KTDN1

Bạn cần hỗ trợ?