Kế toán – Cơ hội nghề nghiệp luôn rộng mở

        Trong bối cảnh nền kinh tế đa chiều và nhiều biến động  -  kế toán là một nghề nghiệp có tính ổn định cao.  Kế toán luôn tự hào là một ngành  học hứa hẹn  nhiều cơ hội việc làm tốt cho sinh viên với một tương lai nghề nghiệp nhiều triển vọng.

         Là một ngành  đào tạo kinh điển trong các trường Đại học, song  ngành Kế toán tại Đại học Điện lực được đánh giá là một trong những điểm sáng  bởi chương trình giảng dạy khác biệt về tính thực hành cao và chú trọng  kỹ năng nghề nghiệp với  hai chuyên ngành  đào tạo chính là Kế toán doanh nghiệpKế toán & Kiểm soát. Với quan điểm gắn học tập với thực hành thực tế, chương trình đào tạo kế toán của Khoa Kinh tế và Quản lý (KT&QL) – Trường Đại học Điện lực luôn được xây dựng trên nền tảng gắn kết với doanh nghiệp và các tổ chức nghề nghiệp. Hệ thống network với doanh nghiệp và tổ chức nghề nghiệp luôn được duy trì, tăng cường và mở rộng qua mỗi năm với các tổ chức lớn như Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA), Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA), ICAEW, Công ty CP Misa, Công ty ACTax, Smart Train...

(Hội nghị đối tác khoa KT&QL tháng 1/2020)

(Lễ ký kết BBGN với các tổ chức nghề nghiệp và doanh nghiệp 11/10/201)

     Với định hướng nâng cao năng lực nghề nghiệp, các chương trình đào tạo của ngành kế toán  được thiết kế kết nối với các chứng chỉ của các tổ chức nghề nghiệp trong nước và quốc tế (các chứng chỉ của ACCA -UK, IMA - USA, CPA Việt Nam) mang đến cơ hội cho sinh viên tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp và khả năng làm việc trong các môi trường có tính cạnh tranh cao.

(Talk show về Đổi mới trong kế toán – kiểm toán – tài chính do ACCA và VACPA tổ chức, 14/5/201)

            Vậy chúng ta sẽ làm gì sau khi ra trường? Không để các bạn sinh viên mông lung với câu hỏi đó, khoa KT&QL hàng năm đều tổ chức các buổi định hướng nghề nghiệp Orientation’s day cho sinh viên cũng như tổ chức các buổi gặp mặt, trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm của cựu sinh viên, ngày hội tuyển dụng phỏng vấn thử... khiến cho tương lai nghề nghiệp của các em được hoạch định rõ nét. Bên cạnh đó, các kỳ thực hành môn học, thực tập hè, các buổi  jobtour tới các công ty đối tác cùng thầy cô, bạn bè không chỉ tạo điều kiện cho các em được tiếp xúc với thực tế công việc, được tập làm “kế toán thực thụ”, được tạo môi trường làm việc nhóm hay được nâng cao kỹ năng mềm... mà còn để lại những kỷ niệm không thể nào quên trong những năm  tháng đẹp đẽ trên ghế giảng đường.

         (Chương trình Orientation’s day cho sinh viên ngành kế toán năm học 2019-2020)

(Buổi Job tour tại Công ty CP Misa, 11/5/2019)

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành kế toán có khả năng đảm nhiệm các vị trí công tác tại rất nhiều loại hình đơn vị khác nhau như  doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, công ty cổ phần, công ty TNHH, doanh nghiệp tư nhân, ban quản lý dự án, các cơ quan nghiên cứu, các cơ sở đào tạo...với các vị trí như: Chuyên viên tài chính kế toán, kế toán viên (tương lai có thể đảm nhiệm vị trí kế toán trưởng),  kế toán quản trị, nhân viên phân tích tài chính, kiểm toán viên, trợ lý kiểm toán,  nghiên cứu viên thuộc lĩnh vực kế toán – kiểm toán – kiểm soát hay giáo viên giảng dạy các môn học kế toán - kiểm toán tại các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề...Thật tự hào khi cựu sinh viên của khoa KT&QL hiện đang “đầu quân” tại các công ty lớn như: Misa, KPMG, Mazza,Hoà Phát...và thật tuyệt vời khi các em tự mở các công ty dịch vụ kế toán cho riêng mình...

“Các em nổi trội, tự tin và thích ứng tốt trong các môi trường làm việc để gặt được nhiều thành công trong công việc” là đích đến của chương trình đào tạo ngành kế toán tại Đại học Điện lực.

(Buổi đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên ngành kế toán nằm trong kỳ thực hành môn học năm học 2019- 2020)

(Ngày hội tuyển dụng phỏng vấn  thử được khoa KT&QL tổ chức tháng11/2019 )

(Một số hình ảnh sinh viên thực tập thực tế tại doanh nghiệp trong kỳ thực hành môn học tháng 12/2019)

KHOA KINH TẾ & QUẢN LÝ

Bạn cần hỗ trợ?