KIỂM TOÁN – SỰ LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP THÔNG MINH

 

Kiểm toán là một trong những ngành nghề chưa bao giờ hết “hot” hiện nay. Với mức thu nhập tốt cùng những cơ hội phát triển trong nghề, kiểm toán vẫn là một trong những ngành thu hút sinh viên kinh tế nhất hiện nay. “Chọn trường học phù hợp với năng lực cũng như điều kiện của chính mình” chính là kim chỉ nam để các sĩ tử đưa ra sự lựa chọn cho tương lai của mình. Trường Đại học Điện lực đã thực hiện đào tạo chuyên ngành này từ năm 2014 và đã chính thức tuyển sinh ngành Kiểm toán từ năm 2019. Mặc dù còn non trẻ, nhưng ngành Kiểm toán đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và đầu tư của nhà trường cũng như Khoa Kinh tế và Quản lý để đáp ứng được yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao này.

Chương trình đào tạo ngành Kiểm toán của Khoa Kinh tế và quản lý - Trường Đại học Điện Lực đem đến điểm khác biệt về tính thực hành cao, kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn. Chúng tôi tự hào có những Biên bản ghi nhớ với các tổ chức nghề nghiệp kiểm toán trong nước và quốc tế như Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA), Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA), ICAEW những đối tác doanh nghiệp kiểm toán có uy tín hiện nay (như RSM, Mazza, GT, Nexia STT, Unistars,…).

Như một sự kiện thường niên, chuỗi sự kiện “Định hướng nghề nghiệp – Orientation’s Day” được Khoa Kinh tế và Quản lý tổ chức hàng năm cho các bạn tân sinh viên ngay khi mới bỡ ngỡ bước chân vào giảng đường Đại học với những băn khoăn được giải đáp về nghề nghiệp của mình. Bên cạnh đó, những kỳ thực tập hè, jobtour tới các doanh nghiệp kiểm toán cho các bạn sinh viên năm 2, 3 giúp các bạn tăng cường được những kiến thức thực tế về chính nghề nghiệp tương lai của mình. Tình cảm thầy trò cũng được Khoa kinh tế và Quản lý thúc đẩy thông qua các chuỗi hoạt động được lên kế hoạch tỉ mỉ trong suốt 1 năm học. Những hoạt động đó không những giúp các bạn mở rộng mối quan hệ bạn bè, kết chặt tình cảm thầy trò mà còn nâng cao kỹ năng mềm cho chính các bạn sinh viên.

Lễ ký kết biên bản hợp tác giữa trường Đại học Điện lực và ACCA

Tốt nghiệp chuyên ngành Kiểm toán, bạn có thể làm việc tại các Công ty Kiểm toán và Tư vấn về tài chính – kế toán, các bộ phận Kiểm toán Nội bộ tại các Doanh nghiệp, Ngân hàng, Chứng khoán và các tổ chức kinh tế khác, các bộ phận kế toán tại các công ty kinh doanh trong nước hoặc công ty đa quốc gia. Chúng tôi cũng tự hào sinh viên tốt nghiệp được tuyển dụng vào làm việc trong những hãng kiểm toán lớn như E&Y, KPMG, Mazza, VACO,… Hiện nay, khóa sinh viên đầu tiên của ngành kiểm toán hiện đã có nhiều bạn sinh viên đang công tác tại các công ty kiểm toán có uy tín như KPMG, Công ty Kiểm toán Avico, Công ty TNHH Kiểm toán CPA Việt Nam,… Thật tự hào về các em!

Hãy gia nhập đại gia đình Khoa Kinh tế và Quản lý nhé. Tương lai tươi sáng đang đón chờ các bạn!

Hoạt động Jobtour tại Công ty Kiểm toán RSM của sinh viên Khoa kinh tế và quản lý

Sinh viên tham gia khóa đào tạo Thực hành Kiểm toán của VACPA

Hội thảo Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 - Ảnh hưởng nghề nghiệp kế toán – kiểm toán

Hội nghị đối tác Khoa Kinh tế và quản lý năm 2020

Giải bóng đá thường niên do Khoa Kinh tế và Quản lý tổ chức

 

Bạn cần hỗ trợ?