Kỳ thực tập hè ý nghĩa với sinh viên

         Với các bạn sinh viên sắp ra trường, thì việc đi thực tập để được trau dồi thêm các kỹ năng cũng như học hỏi được các kiến thức mới là một điều rất cần thiết và bổ ích. Từ đó, có thể hiểu hơn về môi trường, văn hóa làm việc tại các doanh nghiệp. Là sinh viên năm 3 của Trường Đại học Điện Lực, khoa Kế toán – Tài chính, trong kỳ nghỉ hè vừa qua khoa đã tổ chức cho chúng em được đi thực tập hè tại các doanh nghiệp.

 Chúng em được cô Nguyễn Tố Tâm- Phó trưởng khoa Kế toán- Tài chính giới thiệu đến các doanh nghiệp kiểm toán để thực tập là một điều vô cùng đáng quý và trân trọng. Trong đó, em đã được cô Tâm giới thiệu vào thực tập tại Công ty Kiểm toán Quốc tế Unistars. Tuy thời gian có ngắn, nhưng đây là một cơ hội rất quý giá giúp chúng em có thể được tiếp xúc và trau dồi kỹ năng từ những trải nghiệm thực tế. Trước đó sinh viên chúng em vốn chỉ được học những kiến thức qua sách vở, qua sự giảng dạy lý thuyết từ ghế nhà trường, cho đến khi được tham gia thực tập trong doanh nghiệp, chúng em nhận thấy rất nhiều điều mới lạ, bổ ích và đáng nhớ. Từ đó, đã có thêm được cho mình hành trang kiến thức, kinh nghiệm cũng như rèn luyện được một phần tính cách quan trọng từ môi trường làm việc thực tế. Cùng với  sự hướng dẫn và hỗ trợ của anh Phó GĐ Nguyễn Hữu Trang, chị Phạm Thị Cẩm Yến cùng các anh chị khác trong công ty,  em thật sự rất vui khi có thể hoàn thành quá trình thực tập này. Trong quá trình thực tập, chúng em cũng đã học hỏi cho mình những kĩ năng cần thiết để làm việc trong một công ty thực tế. Nhờ được làm việc nhiều với máy tính, vậy nên kĩ năng sử dụng máy tính của chúng em được cải thiện tốt hơn. Bên cạnh đó, chúng em đã rèn luyện cho mình sự tự tin trong khi giao tiếp với các anh chị khác làm trong công ty. Chúng em nhận thấy mình đã có nhiều tiến bộ và đây cũng là tiền đề, cơ sở để chúng em có thêm động lực khi đến thực tập tại bất kì doanh nghiệp nào.

Một kỳ nghỉ hè đầy ý nghĩa đã tiếp thêm động lực và hành trang để chúng em có thể trở nên tốt hơn cũng như là cơ sở và bàn đạp để bọn em có thể bước đi một cách vững vàng và tự tin hơn trong trong công việc. Chúng em xin chúc khoa Kế toán- Tài chính và Công ty Kiểm toán Quốc tế Unistars ngày càng vững mạnh và phát triển. Chúng em xin trân thành gửi lời cảm ơn đến khoa Kế toán- Tài chính, cùng với các doanh nghiệp, các anh chị mà bọn em đã được đến để học hỏi và trau dồi kiến thức trong kỳ vừa qua.

Bạn cần hỗ trợ?