Tài chính ngân hàng là con đường dài khám phá bản thân – tâm sự của chàng sinh viên Đại học điện lực năm cuối

Tôi là Trần Mạnh Trường, đã và đang là sinh viên D9 TCDN (chuyên ngành tài chính doanh nghiệp), hiện là Phó phòng kinh doanh Công ty TNHH thương mại & XNK Ban Mai Xanh. Ngày mới vào đại học, tôi chỉ mong mình tốt nghiệp thật nhanh để trở nên già dặn và tài giỏi hơn, nhưng rồi cái khoảng thời gian khi sắp bị “đuổi” khỏi trường, tôi lại băn khoăn trăn trở.

 

Lúc mới vào trường, tôi nghĩ biết bao nhiêu thứ vướng mắc trong đầu, biết bao nhiêu nỗi lo phía trước. Nghĩ về cha mẹ đã vất vả biết bao để ta đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa vậy mà sau bốn năm đại học ta đã có được gì và làm được những gì? Trước đây tôi vẫn chưa định hướng rõ ràng mình thích ngành gì, nhưng nghề tài chính ngân hàng đã chọn tôi. Dần dần tôi càng thích ngành này. Và trong những năm tháng qua, tôi đã sống hết mình với nghề, đã được học hỏi, được phát triển với sự chỉ bảo, dìu dắt, hỗ trợ của những người đồng nghiệp đáng kính, đáng mến trong nghề

Bước ra từ cái nôi tài chính doanh nghiệp tôi đã cố gắng không ngừng đế có được vị trí phó phòng kinh doanh như hiện tại để không phụ lòng tin cậy và mong mỏi từ các thầy cô trong khoa vào thế hệ sinh viên như tôi và các bạn cùng khóa

Với lý lịch trích ngang như thế, với thời gian và những vị trí công tác đã trãi qua, lúc này trong tôi chỉ một cảm nhận: “Tài chính ngân hàng là con đường dài khám phá bản thân”. Vì sao lại như vậy?

  1. Là bởi lẽ, trong ngành này, dù bạn là ai, bạn học chuyên ngành nào, hiện bạn đang có bằng đại học, cao đẳng, trung cấp hay phổ thông, thì chỉ cần bạn chịu khó, tận tâm, cầu thị, cầu tiến thì ngành này luôn có việc cho bạn.
  2. Trong ngành tài chính, bạn sẽ được nhìn thấy những lộ trình cụ thể, những ví dụ sinh động về phát triển, về thăng tiến, về thành công. Đó sẽ là động lực mạnh mẽ nhất để bạn không ngừng học hỏi nâng cao kiến thức, hoàn thiện bản thân.
  3. Trong ngành này, bạn sẽ được thử thách bản thân hằng ngày giữa đúng và sai, tuân thủ và vi phạm, tận tâm và vô cảm, chừng mực và bất chấp.

Tôi cũng vô cùng biết ơn những thầy cô Khoa Kinh tế & Quản lý – Trường Đại học Điện lực luôn tận tình hướng dẫn chúng tôi, bằng cả tâm huyết của mình. Các thầy cô chính là những người truyền động lực cho chúng tôi trải qua những rắc rối và khó khăn khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Cho dù sau này tôi có vấp ngã hay gặp khó khăn như thế nào, tôi sẽ luôn nghĩ  về các thầy cô như một nguồn động viên cho tôi bước vững bước trên con đường sự nghiệp phía trước.

                                                             Sinh viên Trần Mạnh Trường, D9TCDN

Bạn cần hỗ trợ?