THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - NỀN TẢNG KINH DOANH CỦA TƯƠNG LAI

Thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển một cách mạnh mẽ và được nhận định sẽ tăng tốc trong những năm tới. Đó chính là lý do vì sao ngày càng nhiều công ty, doanh nghiệp mở rộng đầu tư sang lĩnh vực “mới” và có nhiều cơ hội “hái ra tiền” này. Nhu cầu nhân lực ở lĩnh vực Thương mại điện tử ngày càng hút các bạn trẻ theo học cùng cơ hội việc làm rộng mở ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

(Số liệu tổng hợp về sử dụng internet và các nền tảng di động đến cuối năm 2019- nguồn: tổng hợp trên mạng)

Ngành học Thương mại điện tử tại Khoa Kinh tế & Quản lý Đại học Điện lực là sự giao thoa giữa ngành quản trị kinh doanh và công nghệ thông tin. Sinh viên ngành Thương mại điện tử được trang bị nhóm kiến thức sau: Dịch vụ mạng Internet, Chiến lược kinh doanh thương mại điện tử, Bảo mật và an toàn thông tin trong thương mại điện tử, Các hệ thống thanh toán điện tử, Quản trị dự án thương mại điện tử, Marketing số, Nghiên cứu thị trường thương mại điện tử, Kinh doanh thông minh (Business Intelligence)…. Ngoài ra, Khoa Kinh tế & Quản lý - Trường Đại học Điện lực cũng đã và đang xây dựng hệ thống network với doanh nghiệp trong ngành thương mại điện tử và tổ chức nghề nghiệp như Công ty cổ phần công nghệ SAPO, MISA,….để tạo thêm cơ hội kiến tập, thực tập và cả những cơ hội việc làm cho sinh viên ngành thương mại điện tử

(Khoa Kinh tế & Quản lý – Trường Đại học Điện lực ký két biên bản hợp tác với Công ty cổ phần công nghệ SAPO)

(Hội nghị đối tác khoa KT&QL tháng 1/2020)

Bên cạnh đó, Khoa Kinh tế -  Quản lý hàng năm đều tổ chức các buổi định hướng nghề nghiệp Orientation’s day cho sinh viên cũng như tổ chức các buổi gặp mặt, trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm của cựu sinh viên, ngày hội tuyển dụng phỏng vấn thử... khiến cho tương lai nghề nghiệp của các em được hoạch định rõ nét

(Hội thảo hướng nghiệp cho sinh viên ngành thương mại Điện từ của Khoa Kinh tế & Quản lý)

Cơ hội việc làm ngành Thương mại điện tử hiện nay rất cao bởi ngành này được dự báo cần nguồn nhân lực lớn trong tương lai. Sinh viên tốt nghiệp ngành Thương mại điện tử - Khoa Kinh tế & Quản lý Trường Đại học Điện lực có thể khẳng định năng lực của mình tại các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước tại các bộ phận như:

  • Phòng Marketing, Phòng nghiệp vụ kinh doanh, Phòng Kế hoạch tại các công ty, doanh nghiệp kinh doanh, thương mại;
  • Công ty tin học, công nghệ thông tin liên quan đến việc thực hiện các giải pháp công nghệ trong kinh doanh, thương mại;
  • Trường Đại học, viên nghiên cứu, trung tâm công nghệ, sở ban ngành liên quan đến công nghệ thông tin…

Bạn cần hỗ trợ?