Trao đổi hợp tác chiến lược với Smart Train và Hiệp hội Kế toán quản trị Hoa kỳ IMA

Sáng 26 tháng 7 năm 2018, đại diện Smart Train và Hiệp Hội Kế Toán Quản Trị Hoa Kỳ IMA đã tới Đại học Điện lực và làm việc với Khoa Kinh tế & Quản lý. Buổi làm việc gồm: Ông Joshua Heniro, -Giám Đốc khu vực Đông Nam Á- Hiệp Hội Kế Toán Quản Trị Hoa Kỳ (IMA); Ông Phạm Ngọc Hoàng Thanh – Giám đốc điều hành, Tổ chức đào tạo Smart Train; PGS.TS. Lê Anh Tuấn – Trưởng Khoa Kinh tế & Quản lý cùng các thầy cô phụ trách, học viên CMA và đại diện văn phòng Smart Train Hà Nội.

Buổi làm việc được diễn ra trong không khí thân thiện, cởi mở của những đối tác đã có nhiều hợp tác trong các hoạt động đào tạo cho sinh viên Đại học Điện lực và phát triển nghề nghiệp theo chuẩn quốc tế. Với mục tiêu trao đổi để có được những thoả thuận hợp tác tốt nhất cho sự nghiệp đào tạo sinh viên, học viên trong lĩnh vực tài chính – kế toán – kiểm toán – quản trị doanh nghiệp. Những trao đổi về tích hợp các module của chứng chỉ kế toán công chứng CMA của IMA trong chương trình đào tạo gồm: (1) Chương trình thạc sỹ Tài chính; (2) chương trình cử nhân chất lượng cao tài chính doanh nghiệp và (3) chương trình cử nhân kế toán và kiểm soát.

Chứng chỉ CMA (Certified Management Accountant)  được cấp bởi Hiệp Hội Kế Toán Quản Trị Hoa Kỳ IMA (Institute of Management Accountants), một tổ chức nghề nghiệp danh tiếng toàn cầu được thành lập năm 1919 với hơn 85.000 hội viên được công nhận tại hơn 140 quốc gia. Chứng chỉ CMA bằng chứng xác nhận khả năng chuyên môn sâu về Kế toán quản trị và Quản trị tài chính

Trong thời đại phát triển công nghệ, nhân sự tài chính và kế toán quản trị ngày  càng cần thiết và cần được nâng cao kỹ năng ra quyết định. Việc tích hợp các module của chương trình CMA vào các chương trình đào tạo cử nhân, thạc sỹ tài chính, kế toán quản trị tại Đại học Điện lực sẽ tăng tính hội nhập, gắn đào tạo với thực tiễn ngành nghề, đáp ứng đòi hỏi cao về nhân sự hiện nay. Khoa Kinh tế và Quản lý của trường Đại học Điện lực với hỗ trợ của Smart Train tin tưởng có thể xây dựng thành công chương trình đào tạo tích hợp với chứng chỉ quốc tế CMA. Việc tích hợp chương trình CMA vào chương trình đào tạo sẽ mang lại cơ hội cho sinh viên và học viên Khoa KT&QL tiếp xúc với môi trường nghề nghiệp quốc tế và khả năng lấy được chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế, nâng cao cơ hội việc làm trong giai đoạn hội nhập.

Khoa Kinh tế & Quản lý

 

Bạn cần hỗ trợ?