HÀNH TRÌNH ĐẠT KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO NGÀNH KẾ TOÁN, TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH

Trong ngôi trường kỹ thuật, ngày 15 tháng 10 năm 2008, Khoa Quản trị kinh doanh (QTKD) - Trường Đại học Điện lực được thành lập và là tiền thân của Khoa Kinh tế và Quản lý (KT&QL). Khoa KT&QL có nhiệm vụ thực hiện đào tạo, nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực Kế toán, Tài chính – Ngân hàng (TC-NH), Quản trị kinh doanh, Kiểm toán, Thương mại điện tử và Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành ở bậc đại học và  ở bậc sau đại học – đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ ngành QTKD, đào tạo thạc sĩ ngành TC-NH (chuyên ngành Tài chính và Kiểm soát).

Khóa cử nhân kinh tế đầu tiên năm 2008 khoa chỉ có 60 sinh viên Kế toán và TC-NH. Hơn Với gần 14 năm trưởng thành, phát triển, số lượng sinh viên hiện tại là hơn 3.500 sinh viên. Sự thành công của các cựu sinh viên khối kinh tế thông qua các vị trí công việc, đánh giá độc lập của đoàn đánh giá ngoài về thu nhập bình quân của sinh viên sau một năm tốt nghiệp là 10 triệu đồng/ 1 tháng. Song song khối lượng giảng dạy và cố vấn học tập lớn, các cán bộ của giảng viên của của Bộ môn Tài chính- Kế toán, Quản trị Kinh doanh và toàn khoa nỗ lực thực hiện các hoạt động tự đánh giá và tự tin kiểm định đánh giá ngoài.

Các thầy cô dành thời gian ngoài giờ trên giảng đường thu thập minh chứng, tổng hợp và phân tích dữ liệu, viết các tiêu chí, tiêu chuẩn, bổ sung các phụ lục để làm rõ quá trình phát triển chương trình đào tạo. Hơn thế nữa, chương trình đào tạo có tốt đến đâu mà sinh viên ra trường không có việc làm, không được thị trường lao động chấp nhận thì đó là sự thất bại. Những mình chứng từ các buổi phỏng vấn độc lập với người sử dụng lao động, cựu sinh viên đã đem lại những sự tự tin vào chất lượng đào tạo của Nhà trường và cũng thể hiện mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác của Khoa.

Dành nhiều thời gian, tâm huyết và kiên định khi viết, sửa báo cáo tự đánh giá và thông qua Hội đồng tự đánh giá 03 CTĐT của Nhà trường, các thầy cô tâm huyết lại cùng chung tay trong việc cung cấp minh chứng, trả lời các câu hỏi trong những buổi làm về muộn, trời mưa, đường tắc.

Nhưng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ giảng viên của Khoa, sự quan tâm của lãnh đạo Nhà trường, sự ủng hộ của các hiệp hội, doanh nghiệp và hơn cả là sự tin yêu của các cựu sinh viên, sinh viên, Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho 03 ngành đào tạo Kế toán, Tài chính – Ngân hàng và Quản trị kinh doanh đã cập bến.

Các thầy cô Khoa KT&QL vẫn luôn tâm niệm chất lượng là một hành trình thay vì là đích đến và hành trình cần sự đồng hành, cần sự quyết tâm và tình yêu với học trò, với ngôi trường Đại học Điện lực.

KHOA KINH TẾ & QUẢN LÝ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐIỆN LỰC

Hà Nội, ngày 25/9/20222

Bạn cần hỗ trợ?